Callbot là gì? Xu hướng và tiềm năng phát triển của Callbot

Nếu như trước đây, gọi điện thoại vẫn là một kênh giao tiếp truyền thống giữa khách hàng và doanh nghiệp tuy nhiên bài toán về nguồn nhân lực là một vấn đề nan giải. Do đó, với sự xuất hiện của Callbot là gì mà tạo được nhiều sự thay đổi bất ngờ đến như vậy càng nhận được nhiều sự quan tâm. Bởi lẽ Callbot là một giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo và không phải tốn quá nhiều nhân sự mà vẫn đảm bảo tốt nhất việc tiếp nhận và thực hiện các cuộc gọi với khách hàng thông qua những kịch bản có sẵn.

Hiện nay, ứng dụng Callbot đã và đang trở thành một xu hướng mới, tư duy mới nhằm mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận được nhiều khách hàng. Vậy hiểu cho đúng về Callbot là gì cũng là vấn đề mà nhiều doanh nghiệp đang tìm hiểu vào thời điểm hiện tại. Chính sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ hiện đại và các giải pháp tổng đài gọi tự động như công nghệ Callbot đang khá phổ biến nhằm thay thế hoàn hảo cho phương pháp truyền thống như trước đây.

Callbot là gì?

Callbot được hiểu là một tổng đài viên ảo và được xây dựng dựa trên chính trí tuệ thông minh nhân tạo AI với khả năng tiếp nhận cũng như xử lý nhanh chóng các cuộc gọi đến và đi với khách hàng một cách hiệu quả và tối ưu. Đồng thời Callbot còn xử lý nhanh, phân loại gọn những yêu cầu hoặc hỗ trợ nối máy với các bộ phận chuyên môn trong những trường hợp đặc biệt. 

Callbot là gì? Xu hướng và tiềm năng phát triển của Callbot

Định nghĩa Callbot là gì? Callbot với nhiều tính năng thông minh và tiện ích

Như vậy, Callbot có thể khẳng định được đây là một trong những kênh liên lạc sử dụng giọng nói thay vì chữ viết thông qua tổng đài điện thoại. Với ưu điểm nổi bật là khả năng phản hồi hàng nghìn những yêu cầu khác nhau đến từ phía khách hàng nhanh chóng và liên tục dựa trên kịch bản có sẵn. Điều này là vượt trội hơn nhiều so với các phương thức điện thoại truyền thống mà nhiều doanh nghiệp vẫn sử dụng hiện nay. 

Chính vì những ưu thế đó mà Callbot đang ngày được ưa chuộng và chiếm lĩnh trong hoạt động tư vấn với khách hàng được nhiều doanh nghiệp tin tưởng lựa chọn. Đặc biệt đối với những doanh nghiệp sở hữu tệp khách hàng lớn, thường xuyên có các hoạt động tương tác qua kênh thoại. 

Auto call là gì? Giải pháp gọi điện tự động

Sự khác nhau giữa Callbot và Voicebot

Với định nghĩa Callbot đã được làm rõ ở trên thì sự khác nhau cơ bản giữa Callbot và Voicebot được hiểu như thế nào là đầy đủ và chính xác nhất sẽ được phân tích ngay dưới đây. 

Dễ dàng nhận thấy những công nghệ mới với các tên gọi như voicebot, voice agent, phonebot, virtual agent… đều được phát triển dựa trên trí tuệ thông minh nhân tạo AI để đàm thoại. 

  • Trong đó, Voicebot là một trợ lý giọng nói ảo cùng khả năng đối thoại với khách hàng nhờ khả năng thấu hiểu ngôn ngữ con người và Siri, Alexa hoặc Ok Google đều là Voicebot. Và hiện nay, công nghệ Voicebot hoàn toàn có thể được cài đặt trên các kênh khác nhau giúp người dùng dễ dàng tiếp cận. 
  • Đối với Callbot lại chính là một Voicebot được thiết lập qua kênh tổng đài khác. Do đó, khác với các voicebot trên các thiết bị điện tử thông minh khác khoảng thời gian tương tác chỉ duy trì khoảng 1-2 câu liên tiếp thì sử dụng trợ lý ảo cho cuộc gọi Callbot được ví giống như một cuộc điện thoại thực sự khi thời gian đàm thoại có thể lên đến vài phút hoặc nhiều hơn tùy vào nhu cầu. 

Điều này hoàn toàn dễ hiểu bởi Callbot đều được triển khai, cài đặt với một kịch bản phong phú, nâng cao nên khả năng thực hiện các thao tác phức tạp trong khoảng thời gian dài là điều hoàn toàn dễ hiểu. Callbot được hiểu giống như một voicebot nhưng được nâng cấp và chuyên dụng hơn với các khả năng triển khai kịch bản đa dạng trong nhiều lĩnh vực từ ngân hàng, tài chính, bảo hiểm, y tế, giáo dục, viễn thông,… 

Cách hoạt động của Callbot là gì?

Vậy cách hoạt động của trí tuệ nhân tạo trong dịch vụ khách hàng Callbot được hiểu đầy đủ và chính xác như thế nào. Theo đó, Callbot hiện được dựa trên những công nghệ tiên tiến nhất trong AI đàm thoại do đó để có thể thực hiện cuộc gọi lên đến vài phút hệ thống Callbot sẽ cần phối kết hợp các công nghệ khác nhau để thực hiện các tác vụ phức tạp trong vài mili giây. 

Callbot áp dụng công nghệ tiên tiến nhất trong AI đàm thoại để có thể thực hiện cuộc gọi 

Callbot áp dụng công nghệ tiên tiến nhất trong AI đàm thoại để có thể thực hiện cuộc gọi 

Để có thể được kết nối với hệ thống điện thoại của trung tâm liên lạc Callbot thường được lưu trữ trên đám mây đồng thời sẽ truy xuất các cuộc gọi đến số những cuộc gọi điện thoại được xác định từ trước. Khi đó, nếu tham gia vào một kịch bản trao đổi với khách hàng sẽ được lập trình ngược dòng bởi chính các nhóm kinh doanh riêng biệt. 

Khi xử lý cuộc gọi tự động Callbot sẽ dễ dàng phát hiện được giọng nói thông qua vạch VAD (Voice Activity Detection). Những âm thanh này sau đó sẽ được chuyển tiếp thành văn bản nhờ hệ thống ASR (nhận dạng giọng nói tự động). Chính hai hình khối này đã và đang tạo nên một công cụ STT (chuyển lời nói thành văn bản) hoàn hảo nhất để giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng chuyển giọng nói thành dạng viết một cách nhanh chóng và tối ưu nhất. 

Hơn nữa, những giọng nói của Callbot ngày nay đã không ngừng được cải tiến và phát triển nên ngữ điệu và cảm giác giống như người thật. Không ít người nếu chỉ nghe qua cũng lầm tưởng đây là người thật chứ không phải là trung tâm cuộc gọi dựa trên trí tuệ nhân tạo.

Auto Telesale – Gọi tự động giúp giảm 200% chi phí

Những lợi ích mà Callbot mang lại cho doanh nghiệp

Thời điểm hiện tại, Callbot đã dần thay thế hoàn toàn những trải nghiệm truyền thống như trước đây khiến khách hàng có những trải nghiệm thực tế và gần gũi hơn rất nhiều. Dưới đây chính là những lợi ích mà Callbot đã và đang mang lại cho doanh nghiệp và khách hàng trong thời đại công nghệ số.

Tiết kiệm thời gian và tối ưu hóa nhân lực

Callbot không chỉ đem lại lợi ích giúp tiết kiệm thời gian cho doanh nghiệp và khách hàng mà còn tối ưu hóa được nhân lực mà vẫn có thể đảm bảo tối ưu nhất hiệu quả làm việc. Dễ hiểu bởi khả năng tự động gọi và phản hồi của khách hàng đã khiến Callbot dễ dàng hoạt động một cách độc lập dưới sự giám sát của đội ngũ nhân sự ít hơn thay vì cả hệ thống nhiều người như trước đây. 

Hiểu đúng về Callbot là gì người dùng cũng khẳng định được đây là một phương án tối ưu nhất vì đã và đang giảm thiểu được những chi phí không mong muốn đồng thời chất lượng công việc vẫn được cải thiện tốt nhất. Đây là một trong những lợi ích mà không phải ứng dụng nào cũng có thể làm được hiện nay. 

Những lợi ích mà Callbot mang lại cho doanh nghiệp

Ý nghĩa và công dụng của callbot giúp tiết kiệm thời gian và tối ưu hóa nhân lực

Tăng cường trải nghiệm và cải thiện hỗ trợ khách hàng

Sự tích hợp những công nghệ tiên tiến về xử lý ngôn ngữ, tiếng nói cùng với phát triển hệ thống cơ sở dữ liệu có sẵn khiến Callbot không ngừng tăng cường những trải nghiệm đồng thời cải thiện hỗ trợ khách hàng một cách tốt nhất. Hiện nay, Callbot đã có đủ năng lực tối ưu để giải quyết những yêu cầu cơ bản và nâng cao của khách hàng chỉ trong một khoảng thời gian ngắn nhất mà vẫn đảm bảo tính chính xác về thông tin. 

Với hiệu suất làm việc ổn định 24/7, bất cả mọi thời điểm trong ngày, sẵn sàng phục vụ mọi yêu cầu từ phía khách hàng đã khiến Callbot nhận được những cái nhìn thiện cảm hơn. Đồng thời những trải nghiệm và cải thiện tích cực trong hỗ trợ khách hàng cũng được tăng lên nhanh chóng thay vì việc chờ đợi để được hỗ trợ như trước đây. Điều này cũng là một yếu tố khiến cho phản hồi của những khách hàng tiềm năng cũng tăng lên nhanh chóng. 

Phân tích dữ liệu và cải thiện quy trình

Bên cạnh đó, để có thể xác định được đầy đủ những lợi ích của Callbot là gì thì nhất định không thể bỏ qua lợi ích về phân tích dữ liệu và cải thiện quy trình mà Callbot đang làm rất tốt hiện nay. Thông qua những tính năng thu thập các thông tin cần thiết, báo cáo chi tiết, phân tích và trích xuất đầy đủ những dữ liệu theo đúng thời gian thực về chăm sóc khách hàng là một điều cần thiết và quan trọng. 

Bởi lẽ thông qua đó mà doanh nghiệp có thể dễ dàng kiểm soát được quá trình CSKH liệu có chất lượng tối ưu đồng thời có những phương án xử lý, kế hoạch phát triển trong tương lai như tối ưu hóa chiến lược tiếp thị, nâng cao chất lượng dịch vụ, phát hiện và giải quyết các vấn đề,… 

Ứng dụng của Callbot

Vậy ứng dụng của Callbot là gì sẽ được cung cấp đầy đủ và chi tiết ngay dưới đây đem lại cho doanh nghiệp và khách hàng những thông tin cần thiết. Cùng tham khảo để có thêm những sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu mà doanh nghiệp đang hướng đến nhé!

Callbot hiện nay đã và đang có nhiều ứng dụng trong đa dạng các lĩnh vực khác nhau nhằm đáp ứng tối ưu nhất nhu cầu của thị trường. Cụ thể như sau:

  • Đối với các doanh nghiệp bán lẻ, Callbot có thể sử dụng để hỗ trợ tốt nhất nhu cầu khách hàng khi đặt hàng, tra cứu những thông tin cần thiết về sản phẩm cũng như dịch vụ đồng thời giải đáp mọi thắc mắc có liên quan đến sản phẩm và dịch vụ. 
  • Trong lĩnh vực tài chính, giải pháp trợ lý giọng nói Callbot có thể hỗ trợ khách hàng tìm hiểu đầy đủ về các sản phẩm tài chính và hỗ trợ việc đăng ký cũng như giải quyết nhanh chóng các thắc mắc có liên quan về các dịch vụ tài chính từ phía khách hàng. 
  • Trong lĩnh vực y tế, Callbot được sử dụng nhằm hỗ trợ khách hàng để có thể tìm hiểu nhanh chóng và chính xác nhất thông tin về các bệnh lý, đặt lịch thăm khám cũng như giải quyết các thắc mắc từ khách hàng về những vấn đề sức khỏe có liên quan. 
  • Bên cạnh đó, Callbot còn được sử dụng hiệu quả trong nhiều lĩnh vực khác nhau như giáo dục, du lịch, viễn thông,… tùy vào nhu cầu từ phía doanh nghiệp và khách hàng hiện nay nhằm hỗ trợ tối ưu nhất để tìm kiếm thông tin, giải quyết những thắc mắc, vấn đề và cải thiện trải nghiệm từ phía khách hàng. 

Xu hướng và tiềm năng phát triển của Callbot trong tương lai

Với những lợi ích, ứng dụng, tính năng đặc biệt của Callbot là gì đã khẳng định được Callbot đang trở thành một công nghệ số phổ biến và “xâm nhập” vào lĩnh vực dịch vụ khách hàng đầy tiềm năng như hiện nay. Điều này cũng là dự báo sự phát triển của Callbot trong tương lai vẫn hứa hẹn những triển vọng lớn mà các doanh nghiệp cần nắm chắc để phát triển cũng như tăng được mức thu nhập bùng nổ.

Xu hướng và tiềm năng phát triển của Callbot trong tương lai

Callbot đang trở thành một xu hướng công nghệ số không thể thiếu trong tương lai

Callbot hiện đang dẫn đầu xu hướng thời đại công nghệ số khi có thể giảm tải được mức chi phí mà vẫn đảm bảo được tính linh hoạt và nâng cao tốt nhất về chất lượng dịch vụ. Đồng thời khi tích hợp hoàn hảo với sự phát triển của trí tuệ nhân tạo AI càng khiến Callbot đem lại những trải nghiệm khách hàng được tối ưu hơn gấp nhiều lần so với trước đây. Chính điều này cũng hứa hẹn một tương lai Callbot có thể sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau từ bán lẻ đến hoạt động tài chính, y tế, giáo dục,… để có thể tạo nên nhiều giá trị cho khách hàng và các doanh nghiệp hiện nay. 

Tiềm năng và triển vọng phát triển của Callbot là gì thì có thể khẳng định một điều đơn giản đó là thời điểm hiện tại Callbot đã và đang sở hữu một tiềm năng đủ lớn để có thể trở thành một công nghệ đột phá trong cải thiện dịch vụ khách hàng. Với những lợi ích tuyệt vời mà Callbot đem lại đã chứng minh rõ ràng nhất từ việc giảm bớt chi phí, giảm bớt nhân sự mà vẫn đảm bảo được chất lượng dịch vụ tốt nhất đến với khách hàng. 

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của trí tuệ nhân tạo thông minh AI như hiện nay chính là những tiền đề vững chắc khiến Callbot có thể tiếp tục được cải tiến để cung cấp đến khách hàng những trải nghiệm tốt nhất. Điều này cũng đồng nghĩa với tính cạnh tranh của các doanh nghiệp sử dụng Callbot cũng tăng lên nhanh chóng khiến thị trường Callbot thực sự rộng mở trong tương lai. Khi đó, những đơn vị tập trung vào vào phát triển phần mềm trí tuệ nhân tạo và công nghệ giao tiếp sẽ có tiềm năng phát triển trong tương lai. 

Tuy xu hướng và tiềm năng phát triển mạnh mẽ của Callbot như vậy nhưng các doanh nghiệp cần hiểu đúng, hiểu đủ về ứng dụng này cũng như cách thức hoạt động của chúng mới có thể đưa ra những chiến lược sử dụng và phát triển phù hợp nhất. Hơn nữa, tính năng bảo mật thông tin khách hàng cũng là vấn đề cần cải thiện nhanh chóng. Chỉ có khi đó mới giúp Callbot có thể tiếp tục phát triển và có cơ hội trở thành một công nghệ số quan trọng trong lĩnh vực CSKH.

AI Callbot – Giải pháp CSKH tự động và chuyên nghiệp

Như vậy, với sự hỗ trợ của Callbot đã và đang giúp doanh nghiệp nâng cao nhanh chóng về sự tư vấn, tương tác đến với khách hàng không ngừng được cải thiện. Khi đã hiểu được Callbot là gì cũng như ứng dụng hiệu quả doanh nghiệp có thể dễ dàng tối ưu chi phí, thúc đẩy cơ hội tiếp cận khách hàng và tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường hiện nay.

Tuy là vậy nhưng để xây dựng thành công được hệ thống Callbot thực sự không phải là điều dễ dàng và có thể thực hiện nhanh chóng. Ngoài việc hiểu đúng, hiểu đủ về Callbot là gì doanh nghiệp cần phải có sự đầu tư trang thiết bị công nghệ cùng đội ngũ chuyên gia có kinh nghiệm như MP Transformation mới có thể đảm bảo những kết quả tối ưu nhất. Tự hào là một đơn vị đi đầu trong cung cấp hệ thống Callbot, MP Transformation sẵn sàng đem lại cho khách hàng những dịch vụ và trải nghiệm hoàn hảo nhất với mức giá vô cùng hợp lý. 

Thông tin liên hệ:

MP Transformation – Cung cấp dịch vụ Contact Center, Call Center, CSKH qua điện thoại

– Trụ sở chính: Tầng 10, tòa nhà Sudico, Đường Mễ Trì, Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

– Chi nhánh Hà Nội: Lô S5-7, đường Triều Khúc, Thanh Trì, Hà Nội.

– Chi nhánh T.p Hồ Chí Minh: 36-38A Trần Văn Dư, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh

– Hotline: 1900 585853

– Email: contact@mpt.com.vn

Đánh giá 5*, Like, Chia sẻ và Bình luận để động viên chúng tôi !
Đánh giá bài viết:
Rate this post

TÌM KIẾM

KẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI

Để tìm hiểu thêm về MP Transformation, hãy theo dõi và tương tác với chúng tôi trên các trang mạng xã hội

TRỤ SỞ CHÍNH:

Tầng 10, tòa nhà Sudico, Đường Mễ Trì, Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

1900585853

contact@mpt.com.vn

NEED CONTACT CENTER SOLUTIONS

LET’S START NOW
expand_less
1900 585853