Cả ngày ngồi văn phòng, “vật lộn” giữa đống giấy tờ, hồ sơ và làm công việc ngày nào cũng giống như ngày nào, sắp xếp và ghi chép. Đó là tất cả những gì người ta nghĩ về nghề lễ tân hành chính văn phòng, một công việc theo ý kiến số đông là chẳng có lấy một phần trăm thú vị và hấp dẫn.
Nhưng thực chất “Lễ tân” (Front Officer) đóng một vai trò quan trọng trong việc điều hành thành công của các doanh nghiệp: Khách sạn, Resort, các cao ốc, văn phòng … Khách hàng đánh giá tính chuyên nghiệp, chất lượng sản phẩm, dịch vụ, văn hoá doanh nghiệp qua việc tiếp xúc đầu tiên với những chuyên viên lễ tân hay quan hệ khách hàng.
Công việc chủ yếu của nhân viên hành chính lễ tân cụ thể như sau:
- Công tác văn thư: Tiếp nhận công văn, giấy tờ gửi đến công ty, và chuyển cấp có thẩm quyền giải quyết, đầu mối gửi các công văn, giấy tờ, văn bản ra ngoài Công ty, tổ chức lữu trữ toàn bộ các hệ thống công văn, giấy tờ, hợp đồng, tài liệu liên quan…Công tác lễ tân: Nghe và nhận cuộc gọi khách hàng liên hệ với Công ty, hỗ trợ cho Ban Lãnh đạo tiếp khách tại Công ty, hỗ trợ cho các cuộc họp nội bộ của Công ty
- Công tác hỗ trợ dự án: Hỗ trợ nhóm in và đóng gói thầu dự án, xin chữ ký của các thành viên trong và ngoài công ty tham gia thầu dự án, hỗ trợ cho các triển khai công tác thực địa tại các tỉnh (đặt phương tiện đi lại, khách sạn, vé máy bay, thủ tục visa khi cần thiết…), chuẩn bị thiết bị, văn phòng phẩm cho nhóm đi thực địa (máy ghi âm, máy ảnh, điện thoại, fast connect..)
- Công tác quản lý tài sản, thiết bị: Lên kế hoạch mua sắm, chịu trách nhiệm theo dõi và quản lý các tài sản, thiết bị tại văn phòng, mua sắm văn phòng phẩm và các đồ dùng thông thường tại Công ty, quản lý và vận hành hệ thống thư viện, sách báo của Công ty.
- Các công việc hành chính khác: Hỗ trợ đặt lịch công tác cho lãnh đạo (taxi, nhà hàng, khách sạn, vé máy bay…), mua sắm các nhu yếu phẩm (trà, café…) cho văn phòng Công ty, tổ chức sinh nhật cho các thành viên công ty trong tháng…
- Với hơn 11 năm hoạt động trong lĩnh vực Outsourcing, am hiểu về thị trường lao động Việt Nam, danh bạ dữ liệu phong phú gồm nhiều ứng viên sáng giá có nhiều năm kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực tại các tập đoàn lớn. Cùng với phong cách phục vụ chuyên nghiệp của đội ngũ tư vấn tuyển dụng, MP Telecom sẵn sàng cung cấp cho Quý doanh nghiệp chất lượng dịch vụ theo tiêu chuẩn cao với mức phí cạnh tranh – cam kết nhân viên hội tụ cả trình độ chuyên môn về kỹ năng dịch vụ Hành chính & Lễ tân.
Khóa đào tạo kỹ năng soạn thảo văn bản hành chính cơ bản
Trong công việc, kỹ năng soạn thảo văn bản đóng một phần quan trọng trong việc hoàn thành những nhiệm vụ được giao. Có được kỹ năng soạn thảo văn bản tốt, bạn sẽ dễ dàng soạn thảo được những văn bản hành chính thông dụng theo yêu cầu công việc.
Đối tượng:
– Nhân viên Hành chánh/ Thư ký/ Trợ lý
– Các nhà quản lý cấp trung
Mục tiêu kiến thức:
– Biết các thể thức và cách trình bày văn bản theo quy định
– Trình bày văn bản rõ ràng, gây ấn tượng và thuyết phục người đọc
– Thông tin cho nhân viên dễ dàng hơn
MPTELECOM.COM.VN