AI Call Center – Giải pháp tổng đài ảo CSKH chuyên nghiệp

Phát triển song hành cùng kỷ nguyên công nghệ AI, MP AI Call Center Solution của MP Transformation là giải pháp tiếp cận và chăm sóc khách hàng thông qua hàng ngàn cuộc gọi tự động được tối ưu hoá hiệu quả. Đặc biệt, doanh nghiệp có thể giải quyết bài toán về chi phí, thời gian cũng như việc thiết lập hệ thống trở nên vô cùng đơn giản.

AI đã trở thành xu thế tất yếu trong nhiều lĩnh vực đời sống, kinh tế khoa học, giáo dục của nhân loại. Đặc biệt, trong các doanh nghiệp, AI được áp dụng rộng rãi, mang đến hiệu quả vượt trội so với các phương pháp cũ. Trong đó phải kể đến sự phát triển của giải pháp AI Call Center của MP Transformation. Đây là giải pháp tổng đài tự động tương tác bằng giọng nói. Giải pháp này mang đến nhiều sự cải tiến mới mẻ về công nghệ, giúp cắt giảm chi phí lên tới 70%. Vậy những tính năng, lợi ích mà AI Call Center mang lại là gì? Những lĩnh vực nào nên sử dụng tổng đài này. Cùng chúng tôi tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc này trong bài viết sau đây. 

Hiểu AI Call Center là gì?

AI Call Center là hệ thống thực hiện cuộc gọi tự động theo một kịch bản có sẵn mà không cần hỗ trợ từ tổng đài viên. Hệ thống này được phát triển dựa trên nền tảng xử lý tiếng nói bằng cách ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI. Do đó, giọng nói, ngữ điệu, thời gian ngắt nghỉ trong cuộc gọi giống như người thật. 

Ngoài ra, giọng nói ứng dụng AI có tính cá nhân hóa cao hoàn toàn không giống các đoạn văn thu sẵn như những tổng đài thông thường. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể đạt được mục đích cuộc gọi một cách dễ dàng. Các doanh nghiệp có thể soạn nội dung, lên chiến dịch cuộc gọi tới từng khách hàng để phục vụ mục đích chăm sóc khách hàng, bán hàng hay thông báo,…

Hiểu AI Call Center là gì?

Hệ thống cuộc gọi AI phù hợp với những doanh nghiệp viễn thông, doanh nghiệp tài chính, bảo hiểm, các công ty sự kiện, giao vận hoặc những công ty thương mại điện tử. Với hệ thống này, doanh nghiệp có thể xử lý hàng nghìn cuộc gọi mỗi ngày, mang đến hiệu suất tốt hơn, xây dựng các chiến dịch chăm sóc, tiếp cận số lượng lớn khách hàng, người dùng trong thời gian ngắn. 

Cuộc gọi được thực hiện bởi AI Call Center luôn hoạt động với trạng thái tốt nhất, không bị hạn chế bởi thời gian, ngày Lễ Tết. Điều này giúp doanh nghiệp ngay lập tức giải quyết vấn đề cả khách hàng khi chúng mới phát sinh. Khách hàng được hỗ trợ 24/7 mà không phải chờ đợi, mang đến sự hài lòng, tăng uy tín cho doanh nghiệp. 

Call Center là gì? Phân biệt dịch vụ Call Center và Contact Center

Tính năng của giải pháp tổng đài AI. Call Center

Tham khảo một số tính năng nổi bật của giải pháp tổng đài AI. Call Center được nhiều doanh nghiệp đang sử dụng thường xuyên:

Chatbot

“AI. Chat bot trí tuệ nhân tạo cho phép giao tiếp với khách hàng thông qua ngôn ngữ tự nhiên nhằm trả lời tự động bằng văn bản các câu hỏi mà khách hàng đưa ra. Chatbot giúp nâng cao trải nghiệm của khách hàng và rút ngắn thời gian chờ đợi.”

AI. Smart Dialer

“Là hệ thống tương tác thoại thông minh. Giải pháp giúp tự động thực hiện các nghiệp vụ mà không cần gặp agent. Các thao tác dựa trên sự phân tích tư duy của chính AI đã được lập trình từ trước đó.”

Callbot

“Callbot tương tác với con người thông qua giọng nói dựa trên nền tảng công nghệ Tổng hợp và Nhận dạng tiếng nói. Callbot mang lại những trải nghiệm tự nhiên như tương tác với người thật, giúp tăng mức độ hài lòng của khách hàng.”

Chăm sóc khách hàng đa kênh

Hệ thống AI Call Center có thể giúp doanh nghiệp chăm sóc, giải quyết vấn đề của khách hàng trên mọi kênh khách hàng. Do đó, tại bất cứ điểm chạm nào với thương hiệu, khách hàng đều có thể giải quyết vấn đề, vướng mắc của mình một cách nhanh chóng, nhận được phản hồi sớm nhất mà không phải chờ đợi. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể quản lý khách hàng từ nhiều nền tảng khác nhau một cách dễ dàng. 

Lợi ích của giải pháp AI Call Center cho doanh nghiệp

Trong thời đại số, tổng đài AI Call Center được nhiều doanh nghiệp triển khai nhờ nhờ những lợi ích tuyệt vời mà giải pháp này mang lại. Cụ thể như sau: 

Lợi ích của giải pháp AI Call Center cho doanh nghiệp

Nâng cao trải nghiệm khách hàng

Khi đã thực hiện cuộc gọi tức là khách hàng đang gặp phải vấn đề, sự cố hoặc có thắc mắc, phàn nàn về đơn hàng. Tổng đài viên là người tiếp nhận tất cả các cuộc gọi này và điều hướng chúng đến đúng bộ phận để giải quyết vấn đề của khách hàng. Tuy nhiên, nếu có quá nhiều cuộc gọi trong một ngày, khách hàng phải chờ đợi lâu hơn, khiến họ mệt mỏi, chán nản, khó chịu. 

Nhờ đó có AI, các cuộc gọi sẽ được giải quyết nhanh chóng, hạn chế sự chờ đợi, mang đến trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng. Khi khách hàng gọi tới, AI sẽ đặt ra những câu hỏi mở để khách hàng truyền đạt vấn đề sau đó chuyển chúng đến đúng bộ phận hoặc đúng người tiếp nhận. AI Call Center sẽ đảm bảo sự nhanh chóng, chính xác, xây dựng độ uy tín cho doanh nghiệp. 

Tăng năng suất

Nếu xảy ra nhầm lẫn trong quá trình tiếp nhận, phân công bộ phận xử lý, khách hàng và tổng đài viên đều mất rất nhiều thời gian để xử lý. Kéo theo đó là giảm năng suất làm việc của nhân viên. 

Việc tích hợp trí thông minh nhân tạo AI sẽ giúp các cuộc gọi được chuyển đến bộ phận thích hợp nhanh chóng. Từ đó tránh được cuộc gọi chuyển hướng sai, tăng năng suất xử lý cuộc gọi của tổng đài viên. 

Ngôn ngữ đối thoại tự nhiên

Hệ thống AI Call Center ứng dụng AI phát triển nền tảng xử lý tiếng nói. Do đó, khi khách hàng gọi đến, tổng đài có thể phân biệt âm vực để đưa ra giọng nói, ngữ điệu, thời gian ngắt nghỉ trong cuộc gọi giống như người thật. Ngôn ngữ đối thoại của tổng đài rất tự nhiên, hiểu chính xác ý định khách hàng và đưa ra câu trả lời phù hợp. 

Cải thiện dịch vụ với dữ liệu chính xác

Hệ thống cuộc gọi tự động AI sẽ chủ động thu thập dữ liệu như số điện thoại, địa chỉ, tên tuổi khách hàng. Tổng đài viên có thể nhanh chóng tra cứu đơn hàng, tài khoản mà không cần hỏi lại khách hàng hoặc nhân viên dữ liệu. Nhờ đó, nhân viên tư vấn có thể nhanh chóng giải quyết vấn đề của khách hàng, mang đến trải nghiệm dịch vụ tốt hơn. 

Báo cáo, quản lý và đánh giá chất lượng cuộc gọi

Với hệ thống cuộc gọi tự động, doanh nghiệp có thể kiểm soát được chất lượng từng cuộc gọi, đưa ra kịch bản chăm sóc phù hợp với từng nhóm khách hàng. Bên cạnh đó, khách hàng sẽ được hỗ trợ 24/7 mà không cần phải chờ đợi nhiều thời gian như trước. Doanh nghiệp có thể dễ dàng báo cáo, quản lý và đánh giá chất lượng từng cuộc gọi. 

Giải pháp Contact Center – Hỗ trợ CSKH đa kênh hiệu quả

Lĩnh vực nào nên ứng dụng giải pháp tổng đài AI Call Center?

Hệ thống AI Call Center hoạt động hiệu quả với nhóm khách hàng là các doanh nghiệp viễn thông, tài chính, các công ty sự kiện, thương mại điện tử, giao thông, bảo hiểm,… Đặc biệt với những công ty có số lượng khách hàng, đơn hàng lớn thuộc các lĩnh vực như: 

Ngân hàng

Hệ thống AI Call Center giúp khách hàng dễ dàng tra cứu thông tin, nhanh chóng giải đáp những thắc mắc, vấn đề liên quan đến tài khoản cá nhân. Các ngân hàng có thể sử dụng hệ thống này để giới thiệu những dịch vụ phù hợp với khách hàng. 

Dịch vụ tài chính

Trong dịch vụ tài chính, AI Call Center giúp doanh nghiệp thực hiện các cuộc gọi thông báo, quảng cáo dịch vụ cho hàng nghìn người một cách nhanh chóng. Thông qua phím bấm và thời lượng nghe của từng cuộc gọi, doanh nghiệp có thể nhận diện được đâu là khách hàng tiềm năng của mình. 

Bảo hiểm

Trong lĩnh vực bảo hiểm, khách hàng có thể dễ dàng tra cứu thông tin bảo hiểm của dịch vụ mình đã đăng ký. Với những AI Call Center, tất cả những thông tin này sẽ được trả lời hoàn toàn tự động, nhanh chóng mà không phải chờ đợi như trước. 

Giáo dục

Ứng dụng AI Call Center giúp các trung tâm giáo dục thu hút nhiều học viên hơn, chăm sóc học viên sau khóa học. Hệ thống thực hiện những cuộc gọi tư vấn khóa học, giải đáp vấn đề, thắc mắc về khóa học. Kết hợp với các tính năng như quay số thông minh, ghi âm cuộc gọi, tổng hợp báo cáo thống kê giúp các doanh nghiệp trong lĩnh vực giáo dục thu hút nhiều học viên, hoạt động hiệu quả, chuyên nghiệp.

Thương mại điện tử

Trong lĩnh vực thương mại điện tử, tổng đài tự động AI hỗ trợ các cửa hàng, công ty, doanh nghiệp thực hiện cuộc gọi xác thực ngay khi khách hàng đăng ký mua hàng. Đồng thời, khách hàng có thể đưa ra những ý kiến, phàn nàn với đơn hàng và được giải quyết ngay tức khắc nhờ có AI Call Center. 

Logistics

AI Call Center trong lĩnh vực Logistics thực hiện các cuộc gọi tự động thông báo lịch giao hàng. Ngoài ra, khách hàng có thể tùy chọn xác nhận, hủy hoặc kết nối với tổng đài viên khi cần giải quyết các vấn đề liên quan đến việc vận chuyển. 

“Sự khác biệt của giải pháp tổng đài AI. Call Center “

Cho phép hỗ trợ hàng trăm khách hàng đồng thời tại 1 thời điểm bởi AI với ngôn ngữ tự nhiên Tiếng Việt.

Tối ưu chi phí nhân sự, tăng cơ hội tiếp cận khách hàng và đẩy mạnh khả năng cạnh tranh.

AI giúp khách hàng có trải nghiệm tự giải quyết vấn đề

AI hỗ trợ khách hàng 24/7

Các cuộc gọi được cá nhân hóa nội dung. AI cho phép linh hoạt chuyển đổi từ Text to speech và ngược lại

"Sự khác biệt của giải pháp tổng đài AI. Call Center "

Giải pháp Call Center – Quản lý và tối ưu chi phí CSKH hiệu quả

Các tiêu chí để lựa chọn nhà cung cấp giải pháp AI Call Center?

Hiện nay có vô số nhà cung cấp giải pháp AI Call Center tuy nhiên, không phải nhà cung cấp nào cũng đảm bảo sự uy tín. Khi lựa chọn dịch vụ này từ các nhà cung cấp, doanh nghiệp nên lưu ý một số tiêu chí sau: 

  • Chọn nhà cung cấp có tính bảo mật hệ thống tốt: các thông tin khi thao tác trên tổng đài cuộc gọi tự động phải được bảo mật chặt chẽ bởi chúng có chứa những thông tin quan trọng về khách hàng. 
  • Hệ thống ổn định: hệ thống Call Center AI luôn hoạt động ổn định bởi với nhiều doanh nghiệp, hệ thống này được coi là bộ phận quan trọng ảnh hưởng đến doanh thu toàn công ty. 
  • Đa dạng tính năng: ngoài những tính năng cơ bản, nhà cung cấp giải pháp AI Call Center có thể tích hợp thêm một số tính năng khác để phục vụ nhu cầu của doanh nghiệp. 
  • Khả năng mở rộng và nâng cấp hệ thống tổng đài tự động: xem xét khả năng nâng cấp, mở rộng các tính năng của giải pháp AI Call Center từ đơn vị cung cấp giải pháp. 

Tại sao nên lựa chọn giải pháp tổng đài AI Call Center tại MP Transformation?

MP Transformation là nhà cung cấp giải pháp AI Call Center chất lượng, chuyên nghiệp cho doanh nghiệp. Với giải pháp này, doanh nghiệp có thể tối ưu quy trình telesales, chăm sóc khách hàng. MP Transformation cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết cho tổng đài Call Center AI. Tích hợp với đó là tính năng lưu trữ, quản lý thông tin, dữ liệu khách hàng giúp doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ, xây dựng tệp khách hàng tiềm năng, tạo dựng niềm tin, sự chuyên nghiệp cho công ty. Từ đó tối ưu chi phí, mang đến nguồn lợi nhuận tối đa cho doanh nghiệp. 

AI Callbot – Giải pháp CSKH tự động và chuyên nghiệp

Việc áp dụng các công nghệ trí tuệ nhân tạo như AI Call Center vào công việc kinh doanh đã không còn xa lạ. Đây là điều tiên quyết để tạo nên lợi thế cạnh tranh cho công ty, xây dựng hình ảnh doanh nghiệp uy tín, tin cậy.

Đặc biệt với tổng đài cuộc gọi AI Call Center, doanh nghiệp có thể sẽ được trải nghiệm một phần mềm tiện lợi giúp tối giản khâu quản lý, liên lạc với một mức chi phí hợp lý nhất. Nếu bạn đang có nhu cầu ứng dụng tổng đài ảo vào hoạt động doanh nghiệp của mình, hãy liên hệ ngay với MP Transformation để được hỗ trợ, tư vấn tốt nhất, nhanh chóng nhất nhé. 

Thông tin liên hệ:

MP Transformation: Giải pháp Contact Center và CSKH ứng dụng công nghệ AI

– Trụ sở chính: Tầng 10, tòa nhà Sudico, Đường Mễ Trì, Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

– Chi nhánh Hà Nội: Lô S5-7, đường Triều Khúc, Thanh Trì, Hà Nội.

– Chi nhánh T.p Hồ Chí Minh: 54/31 Phổ Quang, Phường 2, Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

– Hotline: 1900 585853

– Email: contact@mpt.com.vn

Đánh giá 5*, Like, Chia sẻ và Bình luận để động viên chúng tôi !
Đánh giá bài viết:
5/5 - (2 votes)

TÌM KIẾM

KẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI

Để tìm hiểu thêm về MP Transformation, hãy theo dõi và tương tác với chúng tôi trên các trang mạng xã hội

TRỤ SỞ CHÍNH:

Tầng 10, tòa nhà Sudico, Đường Mễ Trì, Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

1900585853

contact@mpt.com.vn

NEED CONTACT CENTER SOLUTIONS

LET’S START NOW
expand_less
1900 585853