Một trong những thách thức trong kinh doanh đó là sử dụng khoa học công nghệ trong việc vận hành và quản lý doanh nghiệp ngày của càng trở nên quan trọng. Do vậy sự phụ thuộc vào các hệ thống và dịch vụ thông tin đồng nghĩa với việc tổ chức doanh nghiệp rất dễ bị tấn công bởi các mối đe dọa về bảo mật. Cũng như các tài sản kinh doanh quan trọng khác, thông tin là một loại tài sản quý của tổ chức doanh nghiệp và cần phải được bảo vệ một cách thích đáng. Bằng cách nhận dạng và phân loại thông tin đúng cách, cũng như đánh giá một cách có hệ thống các rủi ro và điểm yếu, tổ chức doanh nghiệp có thể chọn lựa cách thức kiểm soát thích hợp để quản lý những rủi ro này và chứng tỏ với khách hàng, người tiêu dùng, các cổ đông, và rộng hơn nữa là chính quyền và xã hội, rằng tài sản thông tin của tổ chức doanh nghiệp đang được bảo quản cẩn mật, nguyên vẹn và luôn sẵn có.
MP Telecom hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng cụ thể như: cung cấp giải pháp Contact Center, Call Center, cung ứng nguồn nhân lực, BPO nên tài nguyên về hệ thống và thông tin về khách hàng doanh nghiệp là vô cùng có giá trị. Để đảm bảo việc phát triển bền vững dựa trên tôn chỉ “Tôn trọng là thành công” thì việc xây dựng một hệ thống Quản lý bảo mật an toàn thông tin là hết sức cần thiết. Việc MPTelecom đang triển khai, áp dụng hệ thống ISO 27001:2005 cho phép tổ chức doanh nghiệp đánh giá được những rủi ro và thực hiện kiểm soát thích hợp để bảo toàn tính bảo mật, toàn vẹn và sẵn có của tài sản thông tin. Và quan trọng nhất là bảo vệ thông tin của tổ chức doanh nghiệp, không để rơi vào tay người lạ hay bị thất lạc vĩnh viễn.
ISO 27001:2005 đem lại cho MP Telecom những lợi ích gì:
1. Chứng tỏ sự cam kết đảm bảo sự an toàn về thông tin ở mọi mức độ
2. Đảm bảo tính sẵn sàng và tin cậy của phần cứng và các cơ sở dữ liệu
3. Bảo mật thông tin, tạo niềm tin cho đối tác, khách hàng.
4. Giảm giá thành và các chi phí bảo hiểm.
5. Nâng cao nhận thức và trách nhiệm của nhân viên về an ninh thông tin
Với kinh nghiệm xây dựng, vận hành hệ thống quản lý ISO 9001:2008 sẽ là điều kiện thuận lợi choMP Telecom áp dụng hệ thống quản lý an toàn thông tin. Bản chất là một doanh nghiệp lấy khách hàng là cốt lõi để phát triển, MP Telecom luôn không ngừng hoàn thiện bản thân mình để đem đến cho khách hàng sự tin tưởng, những sản phẩm và dịch vụ chất lượng nhất. Xây dựng và vận hành ISO 27001:2005 không những đảm bảo về an toàn thông tin – tài sản quan trọng nhất của MP Telecom nói riêng, các doanh nghiệp khác nói chung mà còn nâng sức cạnh tranh của công ty trên thị trường, khẳng định vị thế là doanh nghiệp số một trong lĩnh vực Contact Center, Call Center.
MPTELECOM.COM.VN