Kịch bản telesale ngân hàng thu hút chinh phục khách hàng

Telesales ngân hàng cùng những kịch bản telesale ngân hàng hiện đã và đang được đánh giá là một phương thức giúp ngân hàng dễ dàng tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng thông qua kết nối trên điện thoại. Hiện tại, đây là một trong những công việc tiếp thị sản phẩm của ngân hàng nhưng thay vì phải đứng trực tiếp tại quầy thì nhân viên có thể làm việc qua điện thoại để chốt đơn nhanh chóng và tiện ích hơn.

Với những kịch bản telesale ngân hàng tưởng rằng khá đơn giản nhưng nếu bản thân nhân sự không có kỹ năng và chuyên môn sẽ đạt được tỷ lệ chốt đơn như mong muốn. Vậy hiểu đúng như thế nào về loại ngành nghề telesale ngân hàng này trong thời điểm hiện nay cũng như áp dụng những kịch bản chào hàng qua tin nhắn ra sao để dễ dàng tìm kiếm được những khách hàng có chất lượng nhất. Nếu nhiều người cho rằng đây là một công việc đơn giản thì hoàn toàn là một thiếu sót bởi phải có những bí kíp, trình độ nghiệp vụ với những kịch bản hoàn hảo mới có thể thuyết phục được khách.

Giới thiệu về Telesale ngành ngân hàng

Telesales ngân hàng được hiểu đầy đủ là một vị trí nhân sự sẽ thực hiện những công việc từ tiếp thị, quảng bá sản phẩm, chốt đơn,… cho các khách hàng tiềm năng về những dịch vụ mới của ngân hàng thông qua hình thức gọi điện thoại tư vấn. Những đội Telesale sẽ luôn được cung cấp một data các khách hàng có sẵn để thực hiện tốt nhất công việc này. 

Giới thiệu về Telesale ngành ngân hàng

Telesale ngân hàng được ứng dụng hàng ngày

Thông qua hình thức telesale cũng như những kịch bản telesale ngân hàng hoàn hảo sẽ giúp quảng bá sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng đến đúng với khách hàng có nhu cầu. Từ đó giúp người dùng dễ dàng tiếp cận với các sản phẩm tài chính ngân hàng đang cung cấp và nâng cao tỷ lệ chuyển đổi về giao dịch được thành công nhất. 

Kịch bản telesale tài chính

Lợi ích của việc xây dựng kịch bản telesale ngân hàng

Có thể khẳng định những kịch bản telesale thẻ tín dụng, ngân hàng, dịch vụ, sản phẩm của ngân hàng,… đều là những điều kiện tiên quyết đòi hỏi sự thành công của mỗi cuộc gọi tư vấn. Bởi lẽ chỉ có những vậy mới tăng được tỷ lệ hài lòng cũng như chuyển đổi của khách hàng được tối ưu nhất, cụ thể về những lợi ích tuyệt vời của việc xây dựng những kịch bản telesale trong ngân hàng như sau: 

  • Khi xây dựng một kịch bản trong telesale ngân hàng được ví như một cách đưa ra phương hướng giải quyết vấn đề nhưng theo nhiều cách thức khác nhau tùy thuộc vào từng đối tượng khách hàng và làm sao để khách hàng hài lòng và đồng ý với các sản phẩm, dịch vụ,… mà ngân hàng đang hướng đến. 
  • Điều này sẽ giúp đội ngũ nhân viên telesale có thêm những sự tự tin, thoải mái nhất trước mỗi cuộc gọi tư vấn. 
  • Giúp nhân viên telesale có thể làm chủ trong mọi cuộc nói chuyện cũng như chủ động điều hướng các cuộc gọi theo đúng mục đích mà nhân viên mong muốn. 
  • Nắm vững kịch bản telesale ngân hàng giúp nhân viên telesale dễ dàng thuyết phục được khách hàng về những ưu thế của sản phẩm, dịch vụ,… ngân hàng đang cung cấp từ đó kích thích hoạt động mua sắm của khách hàng và nhanh chóng chốt đơn. 
  • Chủ động về kịch bản giúp telesale có thể bình tĩnh ứng biến với những trường hợp đặc biệt có thể xảy ra: khách hàng từ chối tư vấn, phản đối về sản phẩm, khiếu nại về sản phẩm, có những đòi hỏi quá đáng hay ngôn từ dung tục,… 

Các bước xây dựng kịch bản telesale ngân hàng hiệu quả

Cùng điểm qua những bước cơ bản để tiến hành xây dựng kịch bản telesale tối ưu cũng như dễ dàng áp dụng vào cách tư vấn khách hàng vay vốn qua điện thoại hay nhiều dịch vụ khác trong lĩnh vực ngân hàng một cách hiệu quả nhất. 

Các bước xây dựng kịch bản telesale ngân hàng hiệu quả

Các bước xây dựng kịch bản telesale ngân hàng hiệu quả

Bước 1: Xác định khách hàng mục tiêu

Bất cứ kịch bản telesale nào cũng phải phù hợp đúng với khách hàng mục tiêu mới có thể đưa ra được những thông điệp phù hợp nhất với từng đối tượng khác nhau. Telesale phải có những đánh giá khách quan, chi tiết nhất về từng khách hàng mục tiêu từ giới tính, công việc,… để có thể định hướng được khách hàng vào đúng mục tiêu vào sản phẩm, dịch vụ phù hợp nhất.

Bước 2: Chào hỏi và giới thiệu

Khi bắt đầu triển khai telesale, nhân viên cần tạo ra một ấn tượng tốt đẹp đến với khách hàng bằng cách chào hỏi khách hàng với một giọng điệu của sự thân thiện, nhiệt tình nhất. Nên giới thiệu đầy đủ nhưng ngắn gọn về tên của mình cũng như doanh nghiệp để tạo uy tín với khách. Nếu làm được tốt điều này sẽ có thể quyết định đến 80% sự thành công của các cuộc gọi telesale.

Bước 3: Tư vấn khách hàng

Khi đã tạo được những thiện cảm ban đầu, nếu khách hàng dành thời gian thì nhiệm vụ quan trọng lúc này là áp dụng mẫu kịch bản telesale có sẵn đã chuẩn bị để giới thiệu, quảng bá, tư vấn sản phẩm, dịch vụ,… đến với khách hàng cũng như tương tác cùng họ. Đây chính là một kỹ năng telesale ngân hàng mà mọi telesale cần hiểu và ứng dụng sao cho phù hợp nhất khiến khách hàng có thể đồng ý trải nghiệm những dịch vụ, sản phẩm,… mà telesale đang giới thiệu.

Tuy nhiên, trường hợp khách hàng từ chối cần phải có những đề xuất khách cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn để kích thích người mua.

Bước 4: Kết thúc cuộc gọi

Đến bước cuối cùng, nếu khách hàng đồng ý hay từ chối các sản phẩm, dịch vụ thì nhân viên sale vẫn phải giữ một thái độ vô cùng thân thiện, dễ chịu và tích cực nhất. Luôn đi cùng sự cảm ơn, tạm biệt khách hàng để giữ lịch sự tránh những cư xử không thông minh gây ảnh hưởng đến uy tín của ngân hàng. 

Lưu ý, không nên cúp máy trước khách hàng vì điều này chính là thể hiện sự mất lịch sự, thiếu tôn trọng khách hàng.

Case Study: BIDV – Thu hút khách hàng mới hiệu quả với Telesales

Ví dụ về mẫu kịch bản telesale ngân hàng đỉnh cao

Nếu như bạn đang có nhu cầu tìm kiếm những mẫu kịch bản telesale ngân hàng đỉnh cao nhất với tỉ lệ chốt đơn của khách hàng tốt nhất thì nhất định không được bỏ qua ví dụ về mẫu kịch bản telesale ngay dưới đây. Hy vọng sẽ giúp ích cho mọi người trong quá trình telesale được thành công. 

Ví dụ về mẫu kịch bản telesale ngân hàng đỉnh cao

Mẫu kịch bản telesale  thẻ tín dụng ngân hàng chốt đơn cực đỉnh

Bước 1: Thực hiện chào hỏi, giới thiệu cơ bản

  • NV Telesale: Em chào anh/chị/bác ạ (tùy vào đối tượng khách hàng)
  • A:  Chào em, có gì không nhỉ?
  • NV Telesale: Em đến từ ngân hàng B. Hiện bên em đang có dịch vụ mở thẻ tín dụng giúp khách hàng có thể tiết kiệm cùng như tăng mức lợi nhuận lên đến …%

Lưu ý: Nên tập trung đúng vào nhu cầu lớn nhất của khách hàng để nổi bật được sản phẩm, nên có sự tương tác giữa khách hàng tránh thao thao bất tuyệt khiến họ khó chịu. Điều này cũng chính là cách tôn trọng khách hàng vừa giúp NV Telesale có thể đưa ra những kịch bản telesale phù hợp nhất. 

Bước 2: Thực hiện tư vấn

Quá trình tư vấn sẽ được chia 2 trường hợp khác nhau do đó mẫu kịch bản telesale ngân hàng cũng có sự khác nhau cần lưu tâm. 

TH1: Khi khách hàng đồng ý tư vấn

NV Telesale sẽ tiến hành giới thiệu đầy đủ nhưng phải ngắn gọn, súc tính các sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng và tiến tới xây dựng những cuộc hẹn trực tiếp. Có thể là một cuộc gọi dài hơn hoặc gặp mặt trực tiếp để có những sự tư vấn kỹ lưỡng hơn về sản phẩm, dịch vụ,… của ngân hàng đang hướng đến. Trong đó, NV Telesale chính là người chủ động đưa ra thời gian của buổi hẹn tới. 

  • NV Telesale: Vậy ngày mai, khoảng 9h, em qua anh thì có tiện không ạ?

Nếu khách hàng không đồng ý thì NV Telesale sẽ cần đổi lịch gần nhất để khách hàng có những sự lựa chọn, tránh để khách hàng nói “Để anh xem rồi trả lời sau nhé.”

Khi đã chốt thành công về thời gian, nên đưa ngay về địa điểm tư vấn phù hợp nhất. 

  • NV Telesale: Mai em qua văn phòng anh hay gặp mặt ở đâu được ạ?

NV Telesale nên đề xuất những không gian cà phê, quán ăn gần công ty, gần nhà riêng của khách để khách hàng thuận tiện hơn cho công việc hay di chuyển. 

TH2: Khi khách từ chối tư vấn

Trường hợp khách hàng từ chối tư vấn thì mẫu kịch bản telesale ngân hàng lại cần điều hướng sao cho hợp lý nhất. 

  • NV Telesale: Em biết công việc của anh rất bận nên em sẽ chia sẻ ngắn trong vòng 3 phút thôi ạ.

Nếu khách hàng tiếp tục từ chối

  • NV Telesale: Vậy em xin phép gọi lại cho anh vào … (đưa ra một khung giờ cụ thể cho khách hàng)
  • Hoặc: Dạ vâng, em xin phép lưu lại thông tin của anh để lần sau có chương trình phù hợp hơn sẽ liên hệ lại ạ!

Bước 3: Kết thúc cuộc gọi Telesale

Dù có chốt thành công hay không thành công thì cần giữ thái độ bình tĩnh, chuyên nghiệp nhất để tạo được ấn tượng tốt nhất đến với khách hàng. 

NV Telesale: Em chào anh! Chúc anh có một ngày làm việc vui vẻ!

Báo giá dịch vụ Telesales

Như vậy, bài viết trên đã cung cấp đến cho mọi người về kịch bản telesale ngân hàng để có thể giúp đội ngũ Telesale chốt đơn thành công nhất. Cùng những lưu ý nhỏ nhưng vô cùng quan trọng trong quá trình xây dựng kịch bản telesale chuyên nghiệp nhất hiện nay. Tuy nhiên, cần xác định rõ một kịch bản telesale ấn tượng cần phải kết hợp cùng đội ngũ nhân viên telesale vừa có tâm, vừa có tầm mới có thể đem lại những khách hàng tiềm năng nhất cho doanh nghiệp.

Thấu hiểu được tầm quan trọng, những lợi ích của việc xây dựng những kịch bản telesale ngân hàng chính là các giúp doanh nghiệp có thể phát triển ở hiện tại và tương lai. Nếu đang bí ý tưởng về kịch bản telesale trong lĩnh vực ngân hàng đừng ngần ngại mà tìm đến MP Transformation khi tại đây quy tụ những tài nguyên hàng đầu và đáp ứng quy chuẩn của MP Group với năng lực vượt trội, sẵn sàng đưa ra GIẢI PHÁP tối ưu, phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp ngân hàng hiện nay. Liên hệ MP Transformation qua Hotline để nhận được những sự tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng. 

Thông tin liên hệ:

MP Transformation – Cung cấp dịch vụ Contact Center, Call Center, CSKH qua điện thoại

– Trụ sở chính: Tầng 10, tòa nhà Sudico, Đường Mễ Trì, Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

– Chi nhánh Hà Nội: Lô S5-7, đường Triều Khúc, Thanh Trì, Hà Nội.

– Chi nhánh T.p Hồ Chí Minh: 36-38A Trần Văn Dư, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh

– Hotline: 1900 585853

– Email: contact@mpt.com.vn

Đánh giá 5*, Like, Chia sẻ và Bình luận để động viên chúng tôi !
Đánh giá bài viết:
5/5 - (1 vote)

TÌM KIẾM

KẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI

Để tìm hiểu thêm về MP Transformation, hãy theo dõi và tương tác với chúng tôi trên các trang mạng xã hội

TRỤ SỞ CHÍNH:

Tầng 10, tòa nhà Sudico, Đường Mễ Trì, Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

1900585853

contact@mpt.com.vn

NEED CONTACT CENTER SOLUTIONS

LET’S START NOW
expand_less
1900 585853