Trước nhận thức của người tiêu dùng ngày càng đòi hỏi phải được nâng cao. Quá trình phục vụ khách hàng không chỉ dừng lại ở chất lượng sản phẩm mà còn ở chính các dịch vụ tư vấn & chăm sóc khách hàng. Vì thế, các doanh nghiệp đều phải đầu tư một cách bài bản và chuyên nghiệp nhằm đạt tới sự hài lòng cao nhất cho người tiêu thụ. Chính điều này đã thôi thúc các doanh nghiệp tự xây dựng cho mình một bộ phận Tư vấn & Chăm sóc khách hàng hoặc hợp đồng thuê ngoài dịch vụ từ những công ty chuyên môn trong lĩnh vực này.
Thuật ngữ “chăm sóc khách hàng” thường được hiểu một cách không đầy đủ là sự chào đón nhiệt tình đối với khách hàng của các nhân viên bán hàng. Tuy nhiên tiếp xúc với khách hàng chỉ là một phần trong chiến lược chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp. Theo nghĩa tổng quát nhất, chăm sóc khách hàng (hay dịch vụ khách hàng – Customer Care) là tất cả những gì cần thiết mà doanh nghiệp phải làm để thỏa mãn nhu cầu và mong đợi của khách hàng, tức là phục vụ khách hàng theo cách mà họ mong muốn được phục vụ và làm những việc cần thiết để giữ các khách hàng mình đang có.
Bên cạnh đó, công tác chăm sóc khách hàng chỉ có thể được công nhận là tốt nếu nó gắn liền với một sản phẩm chất lượng hay một dịch vụ tốt. Tất cả những nụ cười thân thiện và những lời chào mời lịch sự không thể bù đắp cho những sản phẩm không đáng tin cậy hay những dịch vụ không đạt tiêu chuẩn.
Mặt khác, Chăm sóc khách hàng không chỉ đơn thuần là nhiệm vụ của các nhân viên bán hàng hay các nhân viên thường xuyên tiếp xúc với khách hàng. Bất kỳ cá nhân nào trong doanh nghiệp cũng phải thực hiện một số nhiệm vụ nào đó nhằm hỗ trợ cho người bán hàng trực tiếp hoàn thành tốt công việc của mình, tức là ai cũng có khách hàng, và đó là các khách hàng bên trong của doanh nghiệp. Vì vậy công tác chăm sóc khách hàng phải được mọi thành viên trong doanh nghiệp thực hiện nghiêm chỉnh và đồng bộ.
Có thể nói rằng vai trò của những đại diện chăm sóc khách hàng ngày càng trở nên quan trọng bởi họ vừa góp phần đem lại khách hàng mới, vừa làm gia tăng khách hàng trung thành cho doanh nghiệp. Công việc của họ thành công đến đâu chắc chắn sẽ phản ánh thành công trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
Với hơn 11 năm hoạt động trong lĩnh vực Chăm sóc khách hàng trên thị trường lao động Việt Nam, danh bạ dữ liệu phong phú gồm nhiều ứng viên sáng giá có nhiều năm kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực tại các tập đoàn lớn. Cùng với phong cách phục vụ chuyên nghiệp của đội ngũ tư vấn tuyển dụng, MP Telecom sẵn sàng cung cấp cho Quý doanh nghiệp chất lượng dịch vụ theo tiêu chuẩn cao với mức phí cạnh tranh – cam kết nhân viên hội tụ cả trình độ chuyên môn về kỹ năng dịch vụ Tư vấn & Chăm sóc khách hàng.
Khóa đào tạo kỹ năng tư vấn và chăm sóc khách hàng
Kỹ năng giao tiếp của trung tâm chăm sóc và hỗ trợ khách hàng có vai trò vô cùng quan trọng đối với việc xây dựng mối quan hệ kinh doanh của doanh nghiệp. Trong cuộc cạnh tranh hết sức khốc liệt của các nhà cung cấp sản phẩm và dịch vụ về khả năng đáp ứng nhu cầu của người dùng, nhà quản lý không thể không có kiến thức căn bản về hoạt động và công nghệ của trung tâm dịch vụ khách hàng.
Đối tượng:
– Quản lý, nhân viên kinh doanh, bán hàng, giao dịch
– Nhân viên của bộ phận hỗ trợ chăm sóc khách hàng
– Các nhà bán hàng tư nhân muốn nâng cao khả năng bán hàng
Mục tiêu kiến thức:
– Có thái độ tích cực với bản thân, công việc và cuộc sống
– Nhận thức đúng đắn về nghề bán hàng và dịch vụchăm sóc khách hàng
– Xây dựng các kỹ năng giao tiếp hiệu quả trong dịch vụchăm sóc khách hàng từ cơ bản đến chuyên nghiệp trong khi tiếp xúc với khách hàng
– Vận dụng các quy luật tâm lý bán hàng và đánh giá tâm lý khách hàng
– Chia sẻ các bí quyết trở thành chuyên giachăm sóc khách hàng giỏi
– Đối với cấp quản lý: Điều hành và tối ưu hóa hiệu quả của trung tâm hỗ trợ khách hàng
MPTELECOM.COM.VN