Các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ thuê ngoài Quy trình Kinh doanh (BPO) bắt đầu xuất hiện từ những năm 1960, tuy nhiên các công ty BPO phục vụ khách hàng tại nước ngoài (BPO Offshore) chỉ mới xuất hiện từ thập kỷ trước. Mặc dù vậy, các công ty này đã gặt hái được rất nhiều thành công trong khoảng 10 năm trở lại đây.
Các công ty cung ứng dịch vụ BPO được chia làm 3 loại:
– Công ty BPO Offshore
– Công ty BPO Onshore
– Công ty BPO Near Shore
Các công ty BPO Offshore là các công ty nằm ở một quốc gia khác với khách hàng của mình. Hầu hết các công tyBPO Offshore hiện nay đều ở Ấn Độ, Philipin, Trung quốc, Pakistan, vv…
Các công ty Onshore có khách hành là các công ty trong cùng 1 quốc gia. Điều này có nghĩa rằng một công ty có trụ sở tại Mỹ thuê một công ty khác cũng có trụ sở tại Mỹ làm dịch vụ hỗ trợ qua chat và tất nhiên dịch vụ vụ này cũng được cung cấp bởi một Call center nằm ở Mỹ.
Xu hướng của các doanh nghiệp BPO
Các công ty BPO Near Shore là những công ty nằm ở quốc gia lân cận. Ví dụ: Một công ty nằm ở Canada cung cấp dịch vụ cho một công ty có trụ sở ở Mỹ. Những call center đặt tại Cộng Hòa Dominica, Ru ma ni, Costa Rico, Mê Xi Cô… cung cấp dịch vụ cho các công ty ở Mỹ là những ví dụ điển hình về các công ty BPO Near Shore.
Đa số các công ty BPO đều không nằm ở cùng quốc gia với các công ty mà nó cung cấp dịch vụ và hầu hết các công ty này đều cung cấp các dịch vụ như call/ contact center, nhập liệu, trả lời email, hay telemarketing…
Lợi ích của việc thuê ngoài:
Giảm thiểu chi phí: Giảm thiểu chi phí tới mức tối đa là lợi ích chính mà các dịch vụ Thuê ngoài Quy trình Kinh doanh mang lại.. Các công ty làm dịch vụ thuê ngoài hoạt động với chi phí rất thấp, đặc biệt là các công ty BPOOffshore. Mức phí trung bình đối với các dịch vụ hỗ trợ kĩ thuật hay chăm sóc khách hàng cho một call center ở Mỹ vào khoảng 15 USD – 20 USD một giờ, tuy nhiên, mức giá đối với công việc tương đương tại Ấn Độ chỉ từ 8 -12USD mỗi giờ.
Hoạt động 24/7: Các call/ contact center đặt tại nước ngoài hoạt động 24 giờ 1 ngày, 7 ngày 1 tuần và 365 ngày mỗinăm. Đây là một ưu điểm lớn so với các công ty BPO ở Mỹ.
Chất lượng dịch vụ: Các công ty BPO Offshore tập trung vào việc cung cấp dịch vụ chất lượng cao cho khách hàng. Các thông số bảo mật dữ liệu hay chỉ số chất lượng như ISO, BS 7799, 6 Sigma, và COPC được nghiên cứu và áp dụng để duy trì các tiêu chuẩn chất lượng ở mức độ cao.
Ngày nay các công ty BPO đang phát triển với tốc độ chóng mặt. Những gã khổng lồ ở Ấn Độ như GE, American Express, IBM, Convergys, Aegis, Wipro, v.v có khoảng 10.000 nhân viên phục vụ ở các lĩnh vực khác nhau. Nhìn vào sự phát triển của các công ty BPO, sẽ là khôn ngoan khi quyết định đầu tư vào ngành công nghiệp này. Các chuyên gia dự đoán rằng số lượng các công ty làm dịch vụ thuê ngoài sẽ không ngừng gia tăng trong những năm tới, mở ra cơ hội cho tất cả mọi người.
Biên dịch: Trangta
Nguồn: ArticleAlley